Kích Thước Tủ Tài Liệu Đúng Chuẩn Cho Văn Phòng

Tủ file tài liệu văn phòng là một trong những vật dụng nội thất không thể thiếu. Những chiếc tủ này được dùng để lưu trữ tài liệu và  hồ sơ của công ty. Bên cạnh đó, chúng còn có vai trò trang trí, làm đẹp cho văn phòng. Vậy nên chọn kích thước tủ tài liệu thế nào cho đúng chuẩn hẳn là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời bạn nhé! 

Chọn kích thước tủ tài liệu theo diện tích văn phòng

Căn cứ vào không gian diện tích của văn phòng để chọn được kích thước tủ sao cho hợp lý

Để tim được kích thước tủ tài liệu đẹp và hoàn hảo nhất và đáp ứng được mọi yêu cầu. Thì trước tiên bạn phải nắm rõ một số thông tin. Những thông tin đó bao gồm: diện tích văn phòng, số lượng nhân viên, khối lượng hồ sơ lưu trữ và đặc trưng của từng loại công việc. Từ đó thiết kế hoặc lựa chiếc tủ file tài liệu có kích thước sao cho có thể đáp ứng được những yêu cầu trên.

Để chọn được kích thước tủ tài liệu phù hợp với từng loại văn phòng. Bạn cũng nên căn cứ vào không gian diện tích của văn phòng đó. Từ đó để chọn kích thước tủ văn phòng hợp lý nhất.

1. Kích thước tủ tài liệu dành cho văn phòng diện tích nhỏ

Với những văn phòng có diện tích hạn chế, bạn nên chọn những mẫu tủ có kích thước nhỏ và phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể thiết kế tủ tài liệu treo tường gọn gàng. Kiểu tủ này không chiếm quá nhiều diện tích căn phòng nhưng vẫn chứa được nhiều. Khi thiết kế tủ đựng file tài liệu cho căn phòng có diện tích nhỏ. Thì chúng tôi gợi ý cho bạn kích thước dưới đây:

  • Chiều rộng nên dao động từ 38cm đến 76cm,
  • Chiều sâu khoảng tầm 40cm.
  • Độ cao dao động từ khoảng 70 đến 90 cm.

Trên là kích thước tủ file tài liệu dành cho văn phòng có diện tích nhỏ. Tuy nhiên kích thước tủ có thể thay đổi tùy thuộc theo nhu cầu, tính chất công việc của từng công ty, doanh nghiệp. Bạn nên thiết kế sao cho phù hợp và hài hòa nhất.

2. Kích thước tủ tài liệu cho văn phòng diện tích lớn 

kích thước tủ tài liệu chuẩn sẽ đem lại không gian hài hòa
Kê tủ đựng tài liệu văn phòng sẽ tạo ra sự hài hòa và sang trọng hơn

Với những văn phòng làm việc có diện tích rộng rãi và có số nhân viên làm việc đông, thì doanh nghiệp nên lựa chọn tủ có kích thước lớn hơn. Việc này sẽ đáp ứng được hết nhu cầu của công việc. Hơn thế với không gian rộng rãi, thì có diện tích để kê tủ đựng tài liệu văn phòng sẽ tạo ra sự hài hòa và sang trọng hơn rất nhiều. Thông thường, kích thước của tủ sẽ như sau:

  • Chiều cao khoảng từ 2m đến 2,2m.
  • Chiều sâu khoảng tầm 60cm.
  • Chiều rộng khoảng từ 1,6 đến 2,4m.

Tùy thuộc vào nhu cầu của công việc cũng như diện tích của của văn phòng, mà bạn có thể lựa chọn những chiếc tủ file tài liệu 3 buồng, 4 buồng. Hoặc bạn cũng có thể thêm các ngăn kéo để chứa đựng được nhiều tài liệu và hồ sơ hơn.

>>> Xem thêm: Mẹo Lựa Chọn Tủ Tài Liệu Đẹp Phù Hợp Cho Văn Phòng

3. Kích thước tủ tài liệu dành cho phòng của nhân viên

kích thước tủ tài liệu có nhiều kích cỡ khác nhau
Tủ tài liệu dành cho nhân viên có rất nhiều kích thước khác nhau

Phòng nhân viên cũng sẽ có nhiều kích thước, với số lượng nhân viên cũng như quy mô khác nhau. Dưới đây là chi tiết cho từng kiểu phòng.

3.1. Phòng nhân viên với diện tích nhỏ

Kích thước tủ hồ sơ văn phòng nhỏ sẽ thường vào khoảng 380mm (chiều rộng) gồm có 1 khoang và 6 ngăn; 620mm (chiều rộng) gồm có 2 khoang và 6 ngăn hay 764mm (chiều rộng) gồm có 2 khoang, 8 ngăn; độ sâu tiêu chuẩn cho tủ sẽ ở khoảng trên 400 mm.

3.2. Phòng nhân viên với diện tích trung bình

Các mẫu tủ tài liệu dành cho văn phòng có diện tích trung bình thường sẽ có chiều rộng trên 800mm. Cụ thể, với kích thước 800mm thì tủ sẽ có 2 cánh, nhiều loại ô trống; loại 915mm thì sẽ có khoảng 3 khoang với 6 ngăn, 9 ngăn hoặc 12 ngăn; còn loại 810mm sẽ có 2 cánh, nhiều loại khoang.

3.3. Phòng nhân viên diện tích lớn

Loại tủ với kích thước lớn thường sẽ có chiều ngang từ 1000mm trở lên. Tủ loại này sẽ được thiết kế với nhiều ngăn với mục đích lưu trữ và trưng bày. Thông thường, tủ có chiều rộng khoảng 1000mm sẽ có 2 buồng, 1200mm thì sẽ có 3 buồng, 1400mm thì sẽ có 3 buồng.

4. Kích thước tủ đựng file tài liệu phòng giám đốc

Không gian làm việc của lãnh đạo thường sẽ có diện tích khoảng 20 – 40m2. Theo đó, bạn nên chọn một mẫu tủ mà có thiết kế đồng bộ với bàn làm việc để tăng tính thẩm mỹ. Đồng thời, kích thước tủ của Nội thất The One cũng giúp bạn cân đối với không gian sử dụng.

Các mẫu tủ dành cho phòng giám đốc thường sẽ có kích thước lớn và được thiết kế với nhiều ngăn tủ, tủ cánh mở, hay là ngăn kéo,… Sản phẩm của Nội thất The One được chạm khắc tinh tế với màu sắc sang trọng.

>>>Đừng bỏ lỡ: Top 4 Mẫu Tủ Hồ Sơ Gỗ MDF Bán Chạy Nhất Hiện Nay

Một số chú ý khi chọn kích thước tủ tài liệu

kích thước tủ tài liệu đa dạng
Tủ tài liệu đa dạng kích thước và mẫu mã

Bên cạnh yếu tố diện tích, đối tượng sử dụng, bạn cũng nên quan tâm đến một số vấn đề sau khi lựa chọn kích thước tủ tài liệu văn phòng:

Thứ nhất, thiết kế, phong cách văn phòng: Kích thước tủ bằng sắt nên tương xứng với những món đồ nội thất khác và đảm bảo sự hài hòa trong tổng thể thiết kế.

Thứ hai, mục đích sử dụng: Bạn nên cân nhắc đến mục đích dùng tủ trước khi chọn kích thước. Theo đó, bạn cần tủ văn phòng để lưu trữ hồ sơ loại gì? Hay tủ dùng để lưu trữ vật dụng cá nhân? Giấy tờ hồ sơ có cần phải được bảo mật hay không?

Thứ ba, khối lượng hồ sơ: Với những công việc đặc thù như là kế toán, kinh doanh,… thì khối lượng hồ sơ khá lớn và luôn đòi hỏi tính bảo mật cao. Do đó, bạn nên quan tâm đến việc tủ file tài liệu đó có đáp ứng được khối lượng hồ sơ mà văn phòng cần lưu trữ.

Thực tế, kích thước tủ tài liệu có thể dễ dàng thay đổi linh động để phù hợp với mục đích sử dụng cũng như là diện tích văn phòng. Với những trường hợp đặc biệt, bạn có thể liên hệ Nội thất The One để đặt hàng tủ đựng tài liệu giá rẻ theo yêu cầu. Các mẫu tủ được thiết kế riêng cho văn phòng luôn luôn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mỗi công ty.

Zalo
Sale 1
Sale 1
Zalo
Sale 2
Sale 2