Cách Bố Trí Nội Thất Văn Phòng Đẹp Và Chuyên Nghiệp

Làm thế nào để bố trí nội thất văn phòng đẹp, chuyên nghiệp và hợp lý? Đây là vấn đề mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào khi bắt tay vào xây dựng văn phòng cũng đều quan tâm. Đừng lo lắng Nội Thất The One bật mí đến bạn cách bố trí nội thất cho văn phòng đáp ứng tính thẩm mỹ, công năng sử dụng và chuyên nghiệp.

Tầm quan trọng của việc bố trí nội thất văn phòng đẹp và chuyên nghiệp

nội thất văn phòng nâng cao hiệu suất làm việc
Tạo nên môi trường làm việc hiệu quả và nâng cao năng suất công việc

Như bạn đã biệt, nội thất văn phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các văn phòng hiện nay. Có thể nói, mọi doanh nghiệp, các văn phòng hiện nay đều chú trọng vào bố trí nội thất bởi:

– Tạo nên môi trường làm việc hiệu quả và nâng cao năng suất công việc

– Tạo nên thương hiệu và diện mạo mang tính thẩm mỹ cao cho công ty

– Tạo được ấn tượng tốt, sự tin tưởng trong lòng đối tác và khách hàng

Bố trí nội thất văn phòng đẹp cho lãnh đạo

Bố trí nội thất văn phòng cho các lãnh đạo bạn cần lưu ý bố trí sao cho thể hiện được đẳng cấp và vị thế của họ. Một số lưu ý khi bố trí nội thất cho phòng làm việc của lãnh đạo bạn nên quan tâm:

Về vị trí đặt nội thất

nội thất văn phòng cần đặt theo yếu tố phong thủy
Vị trí đặt bàn làm việc phù hợp với phòng thủy giúp sinh ra vượng khí

Hầu hết các lãnh đạo khi bố trí văn phòng đều quan tâm tới phong thủy. Vị trí đặt bàn làm việc phù hợp với phòng thủy giúp sinh ra vượng khí, đem lại sự thuận lợi trong công tác của người lãnh đạo.

Ghế lãnh đạo thường được bố trí đặt dựa lưng vào vách hoặc tủ đựng tài liệu đều tạo nên điểm tựa chắc chắn. Bàn ghế làm việc phải được bố trí ở vị trí cuối của văn phòng. Có tầm nhìn rộng, có thể bao quát cả căn phòng. Bố trí nội thất phòng giám đốc nên bày trí thêm bàn ghế sofa để tiếp khách. Vị trí thường đặt ở gần cửa ra vào hoặc ở gần trung tâm của văn phòng. Bên cạnh đó, tủ tài liệu nên được bố trí sau ghế hoặc quanh khu vực làm việc của người lãnh đạo để dễ dàng tìm được tài liệu nhanh chóng.

Về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu nội thất 

Kiểu dáng nội thất như ghế ngồi, bàn làm việc và tủ tài liệu phải thể hiện được sự sang trọng, quyền lực của người đứng đầu. Khi lựa chọn các vật dụng nội thất cho phòng lãnh đạo nên lấy tông màu nâu và đen làm tông màu chủ đạo. Hai tông màu này thường được sử dụng trong các thiết kế nội thất bàn ghế lãnh đạo cao cấp. 

Chất liệu cũng là yếu tố cần xem xét kỹ càng khi chọn nội thất cho phòng giám đốc. Những món đồ nội thất da thật, nội thất gỗ tự nhiên càng thể hiện được sự uy nghiêm, quyền lực của các lãnh đạo. Đồng thời giúp giám đốc có sự thoải mái, thư giãn nhất khi ngồi làm việc.

Bố trí nội thất văn phòng đẹp cho nhân viên

nội thất văn phòng đẹp là nguồn cảm hứng
Văn phòng làm việc đẹp, hiện đại luôn là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo trong công việc

Bố trí mẫu nội thất văn phòng đẹp cho nhân viên là một trong những công việc quan trọng. Bởi đây là nơi làm việc và sản sinh ra hiệu quả lao động. Văn phòng làm việc đẹp, hiện đại luôn là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo trong công việc. 

Xu hướng bày trí nội thất hướng tới sự đơn giản nhưng không đơn điệu nhận được nhiều đánh giá tích cực hiện nay. Theo đó, khi bố trí nội thất cần hạn chế các nội thất đồ sộ, cầu kỳ. Các bộ đồ nội thất bàn ghế đều được lựa chọn kỹ càng về chất liệu, đem lại sự thoải mái, thư thái cho nhân viên khi ngồi. Nội thất hiện đại được bố trí đồng bộ về kiểu dáng, màu sắc và được sắp xếp khoa học. Việc bố trí nội thất như vậy tạo nên không gian mở hiện đại, thoáng đãng và đầy cảm hứng.

>>> Xem thêm: Trang Trí Bàn Làm Việc Văn Phòng Thế Nào Cho Đẹp

Bố trí nội thất văn phòng theo diện tích không gian

nội thất văn phòng cần chú ý đến kích thước không gian
Văn phòng có diện tích nhỏ nên sử dụng những loại bàn ghế hiện đại, thông minh

Bày trí nội thất văn phòng cần chú ý đến diện tích không gian để có những lựa chọn phù hợp về các món đồ nội thất. 

Đối với các văn phòng có kích thước không gian nhỏ, hẹp

Các văn phòng có diện tích nhỏ, hẹp nên hạn chế sử dụng các món đồ nội thất, bàn ghế to. Thay vào đó nên sử dụng những bộ bàn ghế có kích thước nhỏ, vừa. Có thể xem xét các góc của phòng để tận dụng bày trí nội thất.

Các văn phòng có diện tích nhỏ nên sử dụng những loại bàn ghế hiện đại, thông minh. Những loại bàn ghế này có kích thước tương đối nhỏ, có thể gấp ra đóng vào dễ dàng, tiết kiệm không gian.

Đối với các văn phòng có kích thước không gian rộng

Bạn nên sử dụng những món đồ nội thất có kích thước to và rộng để cân bằng với không gian. Để tăng tính thẩm mỹ và khoa học, bạn nên bố trí các phòng ban ngồi liền kề nhau để tiện trao đổi công việc. Các đồ dùng trang trí cây xanh, chậu cảnh, bể cá cũng sẽ là điểm nhấn cho các văn phòng này.

Bố trí nội thất văn phòng không chỉ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao mà còn mang đến không gian làm việc lý tưởng cho các doanh nghiệp hiện nay. 

Trên đây là một số cách bố trí văn phòng chuyên nghiệp, có tính thẩm mỹ cao mà Nội thất The One gợi ý cho bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bày trí văn phòng của mình. 

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Zalo
Sale 1
Sale 1
Zalo
Sale 2
Sale 2